Chuyên đề tháng 11 của cô giáo Đỗ Thị Tuyết Trinh và cô giáo Phạm Thị Thu Hường (tổ Hóa Sinh Công nghệ) đã làm nổi bật các bước cơ bản để thiết kế các tiết học theo chủ đề STEAM/STEM. Đặc biệt, hai cô giáo đã phân tích kỹ thuật Design Thinking để phát triển tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề cho học sinh. Vận dụng vào thiết kế tiết dạy, hai cô giáo đã đưa ra vấn đề có tính thực tiễn cao về tách chiết sắc tố tạo phẩm màu thực phẩm an toàn. Màu sắc món ăn làm tăng tính hấp dẫn và tăng cảm giác ngon miệng. Nhiều món ăn sử dụng các phẩm màu hóa học có hại cho sức khỏe. Vậy vấn đề đặt ra là các phẩm màu tự nhiên được lấy nguyên liệu có nguồn gốc thực vật rất đa dạng, an toàn có thể được tách chiết dễ dàng, đơn giản và được bảo quản như thế nào? Nội dung chi tiết được chia sẻ trong file đính kèm dưới đây!