!important; Ban giám hiệu nhà trường rất quan tâm đến chất lượng học sinh trong nhà trường đặc biệt là chất lượng kì thi tốt nghiệp THPT. Sự quan tâm này thể hiện ở những chỉ đạo cụ thể: giao cho các tổ bộ môn xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập, kiểm tra … phù hợp, trọng tâm và tổ chức thực hiện sát sao; tổ chức những kì kiểm tra khảo sát nghiêm túc từ khâu ra đề, coi thi, chấm thi với học sinh lớp 12; rút kinh nghiệm sau mỗi kì thi, khen ngợi những ưu điểm, thành tích đồng thời cũng chỉ rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan còn hạn chế. Đặc biệt, nhằm vinh danh thành tích nổi bật, nhà trường đã phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh khen thưởng những học sinh xuất sắc có thành tích cao trong kì thi tốt nghiệp THPT. Lễ tuyên dương này đc tổ chức rất trang trọng mang lại niềm tự hào sâu sắc cho nhà trường và học sinh.
Hình ảnh Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh K49 đạt thành tích xuất sắc trong kì thi tốt nghiệp năm 2022 nhân dịp đầu năm học mới!
  !important; Các tổ bộ môn trong nhà trường thực hiện nghiê !important;m túc chỉ đạo của Ban giám hiệu. Từ đó xây dựng, thiết kế nội dung ôn tập bám sát cấu trúc của Bộ. Giữa các thành viên trong tổ luôn có sự chia sẻ, trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để tìm ra phương pháp dạy học hiệu quả. Các thầy cô giáo có trình độ chuyên môn vững vàng, có kĩ năng sư phạm, có nhiệt huyết, đam mê với nghề, có cách dạy phù hợp, linh hoạt với từng đối tượng học sinh.
  !important; Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn tồn tại những khó khăn từ phía học sinh. Một số bạn chưa thực sự học tập nỗ lực hết mình. Đặc biệt có những học sinh giai đoạn ôn thi tốt nghiệp THPT vẫn còn lơi là, chưa dành nhiều thời gian cho việc ôn tập. Do đó kết quả thi chưa cao.
  !important; Để nâng cao chất lượng học tập, ngay từ lớp 10,11 học sinh phải xác định được mục tiêu học tập, trọng tâm kiến thức (đặc biệt những nội dung có liên quan đến kì thi tốt nghiệp THPT). Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, các con phải rèn luyện kiến thức, kĩ năng, cách trình bày, phân bố thời gian hợp lí trong các dạng bài. Đồng thời phải thực hành những bài tập theo cấu trúc của đề thi tốt nghiệp (trong phạm vi chương trình lớp 10,11). Về phía các thầy cô giáo luôn ra đề phù hợp, coi kiểm tra nghiêm túc, chấm, chữa bài kĩ cho từng học sinh.
  !important; Giai đoạn lớp 12, các thầy cô giáo ở các tổ bộ môn đã xây dựng một kế hoạch giảng dạy và ôn tập phù hợp với từng giai đoạn, với từng đối tượng học sinh để dạy và học hiệu quả. Đồng thời, luôn phối kết hợp với thầy cô chủ nhiệm, thầy cô bộ môn, phụ huynh học sinh để nắm vững tâm sinh lí học trò từ đó có cách dạy phù hợp. Một lần nữa, thầy cô nhấn mạnh mục tiêu, trọng tâm, tầm quan trọng của kì thi tốt nghiệp THPT nhằm tạo động lực cho trò. Khi giảng dạy, thầy cô luôn bám sát kế hoạch của tổ chuyên môn, dạy học cụ thể với từng phần theo cấu trúc của đề thi; ra đề trọng tâm, sát với đề thi tốt nghiệp THPT và chấm, chữa kĩ. Hình thức động viên, khuyến khích các con: khen thưởng, ngợi khen trước lớp…cũng được phát huy.
Với học sinh phải xá !important;c định tư tưởng học tập chủ động, tự giác; có kế hoạch học, ôn đạt kết quả tốt nhất và nỗ lực để thực hiện kế hoạch; nắm chắc kiến thức, kĩ năng, trang bị hiểu biết xã hội và phải thường xuyên thực hành.
  !important; Với tâm huyết, sự mong mỏi thiết tha của các thầy cô trong nhà trường và quyết tâm của học trò, chất lượng thi tốt nghiệp trong những năm gần đây của trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa đã được nâng lên rõ rệt. Kết quả ấy đã nối dài thêm thành tích của nhà trường. Đó là niềm tự hào to lớn từ sự không ngừng cố gắng của cả thầy và trò “bản Đôn”. Sau này các con sẽ có những kĩ năng giao tiếp trong cuộc sống, có một tươi lai tươi sáng, rộng mở nhưng quan trọng hơn nữa học làm người, để các con biết sống nhân văn hơn. Khi đó, việc dạy của thầy cô và việc học của trò mới thực sự đạt hiệu quả.
Cô !important; giáo Trần Thị Hường (Tổ Ngữ Văn)
  !important;