Chúc mừng năm mới 2022
Chủ nhật, 21/11/2021, 23:7
Lượt đọc: 175

Những điều cần biết về Câu lạc bộ STEM

“STEM – phương pháp giáo dục tích hợp các yếu tố Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học) có thể được đưa vào chương trình chính khóa trong suốt cấp học.”

  STEM là một chương trình giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng liên quan đến (các lĩnh vực) khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học - theo cách tiếp cận liên môn (interdisciplinary) và người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì dạy bốn môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế. Tuy nhiên, STEM không chỉ là cách “dạy” tích hợp kiến thức các môn. Triết lí giáo dục của thế kỉ 21 là lấy năng lực làm mục tiêu chứ không phải lấy kiến thức. Do đó, STEM chú trọng hành trình phát triển tư duy hơn là làm ra sản phẩm.
Chính vì vậy, Trường THPT Lê Quý Đôn – Đống Đa đã thành lập CLB STEM, chọn lọc và thiết kế phù hợp với học sinh với các đề tài, dự án phong phú; học cụ hiện đại, đa dạng giúp các em bắt đầu có những tư duy cải tiến, giải quyết vấn đề, nghiên cứu khoa học, vận dụng khoa học vào đời sống mức độ cao, hướng nghiệp.
CLB STEM gồm các ban cơ bản như:
- Ban cố vấn: Gồm các cô giáo ở các bộ môn khoa học khác nhau với niềm đam mê công nghệ sáng tạo
- Ban chủ nhiệm: Gồm 1 chủ tịch và 3 phó chủ tịch phụ trách 3 khối 10, 11, 12
- Các ban chuyên môn gồm ban truyền thông và nội dung
Học kì 1 (2021 – 2022) CLB STEM sẽ bắt đầu với các dự án:
1. “LEARNING ZONE” của innedu – tham gia sáng tạo, cải tiến góc học tập với nhiều giải thưởng có giá trị
2. Dự án tách chiết sắc tố tạo màu thực phẩm tự nhiên an toàn
3. Dự án chế tạo cầu quay thông minh
4. Dự án mạ điện bằng phương pháp điện phân
Học sinh được phát huy các năng lực học tập của bản thân, khẳng định giá trị, tự tin học tập, rèn luyện tư duy và khả năng chủ động kết nối tri thức các môn học một cách sáng tạo và nhuần nhuyễn. Đặc biệt, học sinh có thể ứng dụng kiến thức để đưa ra cách giải quyết vấn đề hoặc sản phẩm cụ thể và giúp học sinh thấy được tầm quan trọng của kiến thức.
 

 

Tin cùng chuyên mục

Công ty cổ phần phần mềm Quảng Ích

98