!important; Một mô hình lớp học đã được tái hiện ngay tại phòng Hội đồng giáo dục, trong đó, các thầy cô được chia về 6 nhóm, trong vai trò học sinh. Ngay từ hoạt động khởi động, không gian lớp học đặc biệt này đã vô cùng sôi nổi. Nhiệm vụ “Xây tháp giấy” đã được các nhóm thầy cô triển khai với tinh thần làm việc nhóm sôi nổi, hào hứng. Nhiều thầy cô lần đầu tham gia hoạt động này và cảm thấy vô cùng thú vị, qua đó hiểu hơn về dạy học STEM. Những kinh nghiệm, phương pháp về dạy học STEM cũng đã được cô giáo Lê Thị Mai chia sẻ với toàn thể hội đồng sư phạm nhà trường để các thầy cô có thể nhanh chóng áp dụng trong thực tiễn giảng dạy.
  !important; Trong phần hai, các nhóm thầy cô đã thảo luận để đưa ra những kinh nghiệm để nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp THPT. Với nhiều cách trình bày sáng tạo, các thầy cô đã chia sẻ những tâm tư, trăn trở trong quá trình ôn thi tốt nghiệp cho học sinh, đồng thời đề xuất nhiều biện pháp hiệu quả, dễ áp dụng được đúc kết từ thực tiễn giảng dạy và phù hợp với đối tượng học sinh của nhà trường. Không chỉ lắng nghe, các thầy cô còn thực hiện việc đánh giá các nhóm qua ứng dụng Mentimeter, bình chọn ra nhóm có phần trình bày sáng tạo nhất, dễ áp dụng và hiệu quả nhất.
  !important; Ở phần ba, cô giáo Tống Thị Son đã chia sẻ một số phương pháp dạy học kết hợp để nâng cao chất lượng dạy học, đặc biệt trong giai đoạn ôn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh. Với việc kết hợp dạy học và ôn thi trực tiếp kết hợp với trực tuyến mà nhà trường đang thực hiện, giúp giáo viên đa dạng các phương pháp giảng dạy, rèn cho học sinh phương pháp tự học, chủ động tìm tòi kiến thức, tạo hứng học tập từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.
  !important; Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên môn, đồng chí Nguyễn Phương Chinh-Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã nêu lên một số đổi mới trong xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy học tại nhà trường, tổng kết những kinh nghiệm đã được các thầy cô chia sẻ tại hội thảo và động viên các thầy cô trong hội đồng sư phạm nhà trường không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành trọng trách vẻ vang mà cha mẹ học sinh và xã hội tin tưởng trao gửi.
  !important; Không có một phương pháp dạy học toàn năng, phù hợp với mọi mục tiêu và nội dung dạy học. Mỗi phương pháp và hình thức dạy học có những ưu, nhược điểm và giới hạn sử dụng riêng. Vì vậy, việc đa dạng các phương pháp và vận dụng linh hoạt trong toàn bộ quá trình dạy học là phương hướng quan trọng để phát huy tính tích cực của học sinh và nâng cao chất lượng dạy học. Buổi sinh hoạt chuyên môn đã kết thúc tốt đẹp, qua đó mỗi thầy cô tự tìm ra cho mình những phương pháp dạy học tích cực, những phần mềm phù hợp với bài giảng, đem lại sự hứng thú học tập, giúp học sinh ôn tập hiệu quả để nâng cao kết quả thi tốt nghiệp THPT.